top of page

เหตุผลที่ Zoho CRM ควรแทนที่ Excel


Zoho CRM by Mergitech
Zoho CRM by Mergitech

เหตุผลที่ Zoho CRM ควรแทนที่ Excel

Excel เป็นโปรแกรมสเปรดชีตอันทรงพลังที่สามารถใช้สำหรับงานต่างๆ ได้มากมาย รวมถึงการจัดการข้อมูลลูกค้า อย่างไรก็ตาม มีหลายเหตุผลที่ Zoho CRM เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า

  1. Zoho CRM ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) Excel เป็นโปรแกรมสเปรดชีตทั่วไป ในขณะที่ Zoho CRM เป็นซอฟต์แวร์ CRM เฉพาะทาง ซึ่งหมายความว่า Zoho CRM มีฟีเจอร์จำนวนมากที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า เช่น การจัดการโอกาสทางการขาย การจัดการการติดต่อ การจัดการโอกาส และการจัดการท่อขาย

  2. Zoho CRM ใช้งานและนำทางได้ง่ายกว่า Excel Excel อาจเป็นโปรแกรมที่ซับซ้อนในการเรียนรู้และใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ที่ไม่คุ้นเคยกับสเปรดชีต Zoho CRM ในทางกลับกัน ได้รับการออกแบบให้ใช้งานและนำทางได้ง่าย แม้กระทั่งสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์ CRM ก่อนหน้านี้

  3. Zoho CRM เป็นระบบคลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต Excel เป็นแอพพลิเคชันบนเดสก์ทอป ดังนั้นจึงสามารถเข้าถึงได้จากคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งไว้เท่านั้น Zoho CRM ในทางกลับกัน เป็น CRM แบบคลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่มีพนักงานระยะไกลหรือหลายสาขา

  4. Zoho CRM ราคาไม่แพงกว่า Excel Excel เป็นส่วนหนึ่งของชุดโปรแกรม Microsoft Office ซึ่งอาจมีราคาแพงในการซื้อและบำรุงรักษา Zoho CRM ในทางกลับกัน เป็นบริการแบบสมัครสมาชิกที่มีแพลนราคาไม่แพงหลากหลาย ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจทุกขนาด รวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและสตาร์ทอัป

  5. Zoho CRM มีฟีเจอร์ที่หลากหลายกว่า Excel Excel เป็นโปรแกรมสเปรดชีต ดังนั้นฟีเจอร์จึงถูกจำกัดอยู่ที่งานที่ใช้สเปรดชีต Zoho CRM ในทางกลับกัน เป็นซอฟต์แวร์ CRM เฉพาะทาง ดังนั้นจึงมีฟีเจอร์ที่หลากหลายกว่าสำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า ฟีเจอร์เหล่านี้รวมถึงการจัดการโอกาสทางการขาย การจัดการการติดต่อ การจัดการโอกาส การจัดการท่อขาย การจัดการการสนับสนุนลูกค้า การตลาดอัตโนมัติ และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยรวมแล้ว Zoho CRM เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้ามากกว่า Excel มันได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับ CRM ใช้งานและนำทางได้ง่าย เป็นระบบคลาวด์ ราคาไม่แพง และมีฟีเจอร์ที่หลากหลายกว่า

หากคุณกำลังใช้ Excel เพื่อจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าอยู่ในขณะนี้ ฉันขอแนะนำให้พิจารณาสลับไปใช้ Zoho CRM เป็นโซลูชัน CRM ที่ทรงพลังและราคาไม่แพงกว่า ซึ่งสามารถช่วยคุณปรับปรุงความสัมพันธ์กับลูกค้า เพิ่มยอดขาย และเติบโตธุรกิจของคุณ


สำหรับทดลองใช้ฟรีได้ที่ https://www.mergitech.com/zoho-crm

3 views0 comments
bottom of page